About Me

My photo
Quezon City, Philippines
Paramore and Linkin Park fan. I still support OPM. I always do.

Stop this song..

Music lover.
This is my life.
And I won't be able to give up on this.

Red has been my ultimate favorite color. For me, it stands for passion and dedication.

I am also a band lover..
Especially, Paramore..
They're cool, awesome,funny,excellent,dedicated..
The personality that this band have is being humble..
And that is the main reason why this band stand out for me.. They know how to jive-in to their fans..
They know how to appreciate..
So they are my number one =)

I can describe myself to you as an extraordinary..
(not the one with a third eye's or sixth sense or something)
what I mean is.. I can be as lovable as teddy bears..
I can also be as dangerous as fire..
I can be your best-est friend and worst-est enemy..

Follow me and let us start a new relationship out of this :)

Thursday, April 22, 2010

Evidence

As all we know..
Evidence is a proof that you made a crime.. Isn't it?

And if you happen to know Urbandub (a Filipino indie band) you can actually relate to what will I wanted to share..

Third Parties...
In all honesty, hindi ko pa nararanasan ang maloko.. Manloko siguro?
Pero.. Nagtataka lang ako..
Bakit may mga taong kailangan pang manloko para sumaya?
Meron nga ba talagang mga taong hindi marunong makuntento?
O minsan ayaw lang talaga nila makuntento?

Teka..
Una, para saan ba ang kabit?
Pangalawa, ano bang nakukuha nila dito?
At pangatlo, yayaman ba sila dun?

Kung ako ang tatanungin..
EWAN KO..

Aaminin ko, nanloko na din ako..
Hindi ko alam kung bakit ko yun nagawa..
O kung may mga bagay bang nagtulak sakin para gawin yun..
Sagot......
WALA
Nagtanong tanong ako sa mgakaibigan ko na naranasan at nakararanas na ang magloko.. Kumbaga sila yung nanloloko..

Para sa unang tanong..
Para san ba ang kabit?
Sabi nila..
"Wala lang, out of curiosity lang siguro kaya ko nagawa yun.. Kung tutuusin.. Hindi masaya pero parang astig kasi.."

Sa pangalawang tanong..
Ano ang nakukuha nila dito?
"Parang ganun din sa una.. Wala.. Parang lalaki ka kasi talaga tignan pag marami kang gf db? Aminin mo man o hindi.. Yun at yun ang lalabas.."

At sa huling tanong..
Yayaman ba sila dun?
"Kung pera ang usapan.. Hindi syempre.. Kami pa nga lugi dami naming paggagastusan.. Pero kung sa paastigan lang din naman.. Oo naman! Alam mo sa panahon ngayon wala ka ng makikitang one woman man db?

Pagkatapos kong itanong ang mga yon..
Naisip ko..
May punto siyang tama.. Pero mas nkalalamang pa rin yung punto na mali..

Bilang babae.. Na maldalas maloko..
Masakit para sakin na marinig ang mga salitang yun sa isang lalaki lalo na't kaibigan ko n pa ang nagsabi ng mga yun..
Nakakalungkot kasi pwedeng isang araw may babaeng iiyak dahil sakanya..

Bakit nga ba pag ang lalaki ang nagloloko..
Okay lang..
Normal lang yun..
Parte ng pagiging lalaki ang ganun..
Pero pag ang babae ang nagloloko..
Malandi..
Makati..
Walang kwenta..
Pabaya..

Gusto ko lang malaman..
Bakit ang unfair ng mundo?
Pag ginawa mo to..
Mali sa ibang tao..
Huhusgahan ka kagad kung anong ginawa mo..
Na dapat ang tinatanong sayo ay kung bakit mo iyon nagawa..

Babae ako at alam ko kung gano kasakit ang lokohin at iwanan ng lalaki..
Lalo na pag mahal na mahal mo na siya..
Pero minsan wala ka ng magagawa kasi hindi na ikaw yung mahal niya..
Hindi na ikaw yung dating hinahatid niya..
Hindi na rin ikaw yung dating kasabay niya sa pagkain..
Ang mas masakit..
Malalaman mo na dalawa pala kayo sa puso niya..

Minsan naiinis na rin ako sa mga taong nagpapakatanga kahit ala nilang may iba na yung taong mahal nila..
(Patawad sa matatamaan)
Pero hindi ba..
Napakaraming tao sa mundo..
Hindi karapat-dapat iyakan ang mga taong nanloloko..
Hindi sila yung tipo ng taong dapat sambahin at balikan..

Masakit iwan ang taong nagmahal sayo..
Yun nangako na hindi ka niya iiwan..
Yung nagsabing forever tayo..
Yung taong kasama mo mangarap at bumuo ng pangarap para sainyo..

Pero maniwala ka man o hindi..
Mas masakit pag nalaman mong bawat pangakong binibitawan niya sayo ay sabay din nyang binibitawan iyon sa isa pang tao..
Hindi ba?

Maraming tao sa mundo..
Minsan kailangan lang natin ilibot ng mabuti ang ating mga mata..
Kasi hindi natin alam yung taong hinihintay natin nandyan lang pala..
Hindi naman natin kailangan magmadali..
Lahat dumarating..
Sa tamang panahon at sa tamang pagkakataon..

No comments:

Post a Comment